ต้นไม้ 7 ชนิด ยอดนิยมสำหรับบ้านสไตล์มินิมอล

2

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเป็นสไตล์แบบง่ายๆ ดูดี และกำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้มาก แบบว่าน้อยแต่ดูดีมาก การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลนอกจากจะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นเรียบง่าย และเน้นโทนสีเอิร์ธโทน เพื่อให้ดูสบายตา นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ ให้ได้สไตล์มินิมอลได้ มาดูกันว่ามีต้นไม้ชนิดไหนบ้างที่ทำให้บ้านดูมินิมอลได้

ต้นไม้ยอดนิยมสำหรับปลูกในบ้านสไตล์มินิมอล

ต้นไม้ที่ใช้ตกแต่งบ้านจะช่วยให้ดูมีชีวิต ดูสดชื่น และยังช่วยให้เป็นการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ต้นไม้ที่นิยม เช่น

1.เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern)

เฟิร์นบอสตัน เป็นต้นไม้ที่สามารถฟอกอากาศได้ ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ เฟิร์นบอสตันมีใบสวยกระจายเป็นแฉกๆ จะใส่กระถางแขวนหรือตั้งบนโต๊ะก็ดูดี ต้องรดน้ำบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง พร้อมฉีดพ่นละอองน้ำที่ใบบ่อยๆ เพราะชอบความชื้นสูง

2.ยางอินเดีย (Rubber Plant)

ต้นไม้ยอดฮิตที่นิยมปลูกในบ้าน เพราะมีใบสวยงาม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศและดูดซับสารพิษได้ดี การดูแลนั้นง่ายมาก แค่อย่าปล่อยให้ดินแห้ง ไม่ชอบอยู่ในแดดจัด แนะนำว่าใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ หรือโลชั่นเช็ดที่ใบยางอินเดีย

3.มอนสเตร่า (Monstera)

มอนสเตร่า เป็นหนึ่งในต้นไม้ฟอกอากาศยอด มีใบสวย ดูแลง่าย ชอบแสงรำไร ถ้าหากอยากให้ใบเงาอยู่เสมอก็ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ หรือโลชั่นเช็ดที่ใบอยู่เสมอ

4.เดหลี (Peace Lily)

เดหลี เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสวย มี เดหลีเป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะปลูกแล้วจะช่วยให้มีอายุยืนยาว มีโชคลาภ เดหลีชอบความชื้นสูง ควรรดน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง โดนแดดรำไร

5.หมากเหลือง (Butterfly Palm)

หมากเหลือง เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เหมาะกกับการปลูกในบ้าน ด้วยรูปทรงที่สูงโปร่ง มีใบสีเขียวสวย ปลูกได้ดีในพื้นที่แห้ง ฉีดละอองน้ำที่ใบหมากเหลืองให้เงาอยู่เสมอ

6.ต้นไทรใบสัก (Fiddle Fig)

พันธุ์ไม้นิยมตกแต่งบ้านที่ให้อารมณ์คูลๆ จุดเด่นของไทรใบสัก คือ มีลำต้นตั้งสูงตรง และโอบล้อมด้วยใบขนาดใหญ่ทรงหยักพริ้วสีเขียวสวยงาม

7.ต้นซานาดู (Philodendron Xanadu)

มีใบหยักสวยงาม เป็นไม้ทรงพุ่มขนาดกลาง และมีรากที่ใหญ่เพื่อยึดลำต้นที่กว้างออก จึงเป็นที่มาของความหมายว่า “ความมั่นคง” เชื่อกันจะทำให้การงานและความรักในครอบครัวมั่นคง

การใช้ต้นไม้ตกแต่งบ้านให้ออกมาในสไตล์มินิมอลนั้นสามาถทำได้ง่าย ต้นไม้เหล่านี้เลี้ยงง่าย ไม่ชอบแดดจัด จึงสามารถปลูกภายในอาคารได้ดี และยังทำให้บ้านดูสดชื่นอีกด้วย